[Video] Nữ VĐV 14 tuổi giành HCV Olympic 2020 và câu chuyện cảm động kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ

Với số điểm 7/10, vận động viên Toàn Hồng Thiền đã xuất sắc giành HCV ở nội dung nhảy cầu 10m dành cho nữ tại Olympic Tokyo 2020.

0
170

Với số điểm 7/10, vận động viên Toàn Hồng Thiền đã xuất sắc giành HCV ở nội dung nhảy cầu 10m dành cho nữ tại Olympic Tokyo 2020.

Toàn Hồng Thiền năm nay 14 tuổi. Em sinh ra và lớn lên tại thôn Mại Hợp, thị trấn Ma Chương, huyện Ma Chương, thành phố Trạm Giang (Quảng Đông, Trung Quốc). Theo báo chí Trung Quốc, nữ VĐV bắt đầu tập luyện nhảy cầu năm 7 tuổi tại một trường thể dục thể thao ở thành phố Trạm Giang. Được biết, gia đình em cũng khá nghèo khó khi chủ yếu là làm nông.

Không chỉ vậy, năm 2017, mẹ em bị gãy xương sườn sau khi bị tai nạn xe. Chính vì vậy, toàn bộ số tiền tiết kiệm trong gia đình để chạy chữa cho mẹ. Sau đó, đến năm 2018, vận động viên kể trên được lựa chọn vào đội tuyển nhảy cầu của tỉnh. Từ đó, em chỉ có thể về thăm nhà 2 lần/năm.

Với huy chương vàng tại Olympic Tokyo, Toàn Hồng Thiền cho biết, em thi đấu nhảy cầu để kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ. “Mẹ tôi bị ốm, tôi không biết chính xác căn bệnh ấy. Nhưng tôi muốn kiếm thật nhiều tiền để chữa bệnh cho mẹ và để mẹ có cuộc sống tốt hơn”, cô bé cho biết.

Sau khi biết được thông tin kể trên, một công ty đã cho biết sẽ tài trợ toàn bộ chi phí cho quá trình điều trị của mẹ cô, một công viên giải trí cũng hứa sẽ miễn phí vé vào một năm cho toàn bộ đội nhảy cầu.

Hiện tại, câu chuyện của Toàn Hồng Thiền đạt huy chương vàng tại Olympic Tokyo 2020 vẫn đang là chủ đề được nhiều dân mạng quan tâm. Bạn thấy như thế nào về vận động viên này, hãy chia sẻ cùng Phụ Nữ Thế Hệ Mới nhé!

Nguồn: Tổng hợp