Chơi kiên cường, Thùy Linh gây khó cho tay vợt số một thế giới tại Olympic Tokyo 2020

Mặc dù đã kiên cường thi đấu, thật đáng tiếc khi Nguyễn Thùy Linh đã không thể làm bất ngờ khi gặp đối thủ Tai Tzu Ying ở nội dung đơn nữ môn cầu lông Olympic Tokyo 2020.

0
141
van dong vien

Mặc dù đã kiên cường thi đấu, thật đáng tiếc khi Nguyễn Thùy Linh đã không thể làm bất ngờ khi gặp đối thủ Tai Tzu Ying ở nội dung đơn nữ môn cầu lông Olympic Tokyo 2020.

Nguyễn Thùy Linh kiên cường thi đấu khi đối đầu tay vợt số một thế giới

Tại Olympic Tokyo 2020, vào trưa ngày 26/7, tay vợt trẻ Nguyễn Thùy Linh của đoàn Thể thao Việt Nam đã bước vào trận tranh tài với vận động viên có tên Tai Tzu Ying ở nội dung đơn nữ môn cầu lông. Được biết đây chính là tay vợt số 1 thế giới đến từ Đài Bắc Trung Hoa. Trước một đối thủ quá mạnh, Thùy Linh không hề nao núng mà ngược lại khi mới bắt đầu trận đấu, Thùy Linh cực kỳ tự tin.

van dong vien
Thùy Linh thi đấu kiên cường, nhưng không thể tạo nên bất ngờ trước tay vợt số 1 thế giới Tai Tzu Ying. (Ảnh Saostar)

Thậm chí trong set đầu tiên, đã có thời điểm Thùy Linh đã dẫn trước 3 điểm. Thế nhưng, về sau Thùy Linh đã dần đuối sức. Trong khi đó, Tai Tzu Ying điều chỉnh lối chơi hợp lý nên giành phần thắng 21-16.

Khi đến set thứ 2, vận động viên Đài Bắc Trung Hoa tỏ ra vượt trội hoàn toàn. Trong khi đó, Thùy Linh đã không còn giữ được sự tự tin. Cô liên tục mắc lỗi. Cuối cùng Tai Tzu Ying dẫn điểm với khoảng cách quá xa, thậm chí đến 3/11.

Trước tình hình đó, Thùy Linh đã rất cố gắng trong việc rút ngắn khoảng cách. Nhưng vì đối thủ quá mạnh khiến nữ vận động viên của chúng ta không thể tạo nên bất ngờ, đành thua cuộc với điểm số 11/21. Được biết với kết quả này, Thuỳ Linh đang tạm thời đứng thứ hai của bảng P tại Olympic Tokyo 2020.

“Linh đã chơi tập trung, chắt chiu từng điểm một”

Khi nói về kết quả thi đấu kể trên, trang Zing dẫn lời HLV Ngô Trung Dũng cho biết việc bản thân ông rất hài lòng về học trò khi đã thi đấu tự tin và nỗ lực trước tay vợt số một thế giới và là hạt giống số 2 đơn nữ tại Olympic Tokyo 2020.

Cũng trên tờ này, ông nói: “Linh đã chơi tập trung, chắt chiu từng điểm một. Rất tiếc là ở hiệp 1 khi đã dẫn được 16-14, thì em lại mất kiểm soát. Đây là thời điểm quan trọng để Tzu-ying vượt lên và giành chiến thắng 2-0. Tuy nhiên việc được đến với đấu trường lớn nhất thế giới, được đánh với tay số số một thế giới, là cơ hội tốt để thầy trò tôi học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để cố gắng hơn trong tương lai”.

Thùy Linh thi đấu trận mở màn...
Thùy Linh thi đấu trận mở màn. (Ảnh: Người Lao động)

Với trận thua kể trên Thùy Linh gần như không còn có cơ hội đi tiếp bởi chỉ có tay vợt nhất bảng mới có thể góp mặt ở vòng loại trực tiếp. Được biết, ngày 28/6, Linh sẽ gặp Sabrina Jaquet (Thụy Sĩ) ở trận cuối bảng P.

Cũng cần nói thêm rằng, vận động viên Nguyễn Thùy Linh giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020 sau khi nằm trong top 38 tay vợt hàng đầu trên bảng xếp hạng Road To Tokyo. Đây là lần đầu tiên tay vợt này giành quyền tham dự một kỳ Thế vận hội.

Tình hình thi đấu của đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020

Tính đến ngày 26/7, đoàn Thể thao Việt Nam chưa giành được tấm huy chương nào tại Olympic Tokyo 2020. Trả lời truyền thông, ông Trần Đức Phấn – trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo cho biết: “Các VĐV giành kết quả chưa tốt và kể cả các VĐV có kết quả thi đấu tốt sẽ phải rút ra bài học để sau này thi đấu tốt hơn hoặc truyền lại kinh nghiệm cho thế hệ sau. Do khoảng cách giữa VĐV Việt Nam với đấu trường thế giới còn xa, chỉ có một số ít VĐV của chúng ta có thể dần tiếp cận được”.

van dong vien
Nguyễn Thị Tâm (găng xanh) trong trận thua Stoyka Krasteva (Bulgaria) – (Ảnh: REUTERS)

Các thành viên đoàn Thể Thao Việt Nam sẽ lần lượt về nước vào ngày 30/7. Ngày 26/7, chuyên gia Kim Kil Tae (taekwondo) là người rời Olympic Tokyo 2020 sớm nhất sau khi VĐV của ông là Trương Thị Kim Tuyền đã thi đấu xong. Trước khi lên máy bay, các thành viên trong đoàn đều được kiểm tra Covid-19. Các thành viên đoàn thể thao Việt Nam sẽ về và cách ly y tế tại một khách sạn ở Hà Nội.

Nguồn: Tổng hợp