Sẽ có người phụ nữ đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng trong năm 2024

Tỷ phú Jeff Bezos cho biết người phụ nữ đầu tiên sẽ đặt chân lên Mặt Trăng trong “Chương trình Artemis” thông qua công nghệ vũ trụ Blue Origin do ông sáng lập.

0
177

Theo Hãng tin Reuters, tỷ phú Jeff Bezos của Amazon vừa tuyên bố hãng công nghệ vũ trụ Blue Origin do ông sáng lập sẽ đưa người phụ nữ đầu tiên lên Mặt Trăng. Được biết Blue Origin đã dành nhiều năm để phát triển BE-7, động cơ dùng để cung cấp năng lượng cho tàu đổ bộ mặt trăng (Human Landing System-HLS).

Tỷ phú Jeff Bezos đăng trên Instagram rằng: “Đây là động cơ sẽ đưa người phụ nữ đầu tiên lên Mặt Trăng”. Bên cạnh đó, ông còn chia sẻ một đoạn phim ghi lại cảnh thử nghiệm động cơ BE-7 tại Trung tâm không gian Marshall của NASA.

Tỷ phú Jeff Bezos.

Blue Origin được lập nên năm 2019 nhằm hợp tác cùng chính phủ Mỹ trong nhiệm vụ thám hiểm Mặt Trăng. Blue Origin đã hướng đến các hợp đồng hấp dẫn từ chính phủ vào những năm gần đây. Hiện tại, Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) cũng đang chuẩn bị quyết định chọn hãng tư nhân đầu tiên để phối hợp trong nhiệm vụ du hành Mặt Trăng vào năm 2024. Công ty Blue Origin phải đối đầu cùng những đối thủ như SpaceX, Dynetics nhằm giành lấy hợp đồng cho tàu đổ bộ đưa con người tới Mặt Trăng của NASA.

Dự án đưa người phụ nữ đầu tiên lên Mặt Trăng mang tên “Chương trình Artemis”, được đặt theo tên của nữ thần Artemis trong thần thoại Hy Lạp.

Theo giám đốc truyền thông NASA Bettina Inclan, chưa có người phụ nữ nào từng đặt chân lên mặt trăng và người cuối cùng đặt chân lên mặt trăng là năm 1972. Dự án đưa người phụ nữ đầu tiên lên Mặt Trăng mang tên “Chương trình Artemis”, được đặt theo tên của nữ thần Artemis trong thần thoại Hy Lạp. Dự án được triển khai vào năm 2024, nghĩa là đúng 55 năm sau khi con người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng vào năm 1969. 

Nguồn: TCTTT