1001 phản ứng khi biết điểm thi THPT Quốc gia: kẻ khóc không nên lời, người cười ra nước mắt

0
128

Tối qua, kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2020 đã được công bố trong sự chờ đợi của các sĩ tử. 

Bộ Giáo dục & Đào tạo đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 của học sinh 62 tỉnh thành vào đúng 0h ngày 27/8. Ngay sau đó, các diễn đàn trên mạng xã hội đã nhanh chóng đăng bài chúc mừng sĩ tử. Hàng loạt phản ứng của học sinh khi biết được điểm của mình khiến cộng đồng mạng không khỏi thích thú. 

Cảm xúc của thí sinh khi biết điểm đang trở thành chủ đề bàn luận trên mạng xã hội. Ảnh: Internet.

Một số tình huống hài hước đã xảy ra khi các sĩ tử không dám xem điểm nên nhờ cộng đồng mạng xem giúp. Nhiều người đã nhanh chóng tình nguyện giúp học sinh xem điểm hộ và thông báo kết quả về cho chính chủ. Thậm chí, một số bạn còn đăng cả số báo danh và mã đăng nhập để cộng đồng mạng giúp mình nhận kết quả. 

Phản ứng của sĩ tử khi biết điểm thi. Ảnh chụp màn hình.

Bên cạnh đó, không ít người đã không khỏi nhớ về kỷ niệm khi xem điểm đại học của mình nhiều năm trước. Ngoài ra, thông tin hai học sinh suy nhất đạt điểm tuyệt đối môn Ngữ Văn cũng trở thành tâm điểm chú ý. Được biết hai thí sinh lần lượt đến từ Nam Định và An Giang. 

Bảng điểm thi của hai thí sinh được 10 điểm môn Văn. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, niềm vui và nỗi buồn dường như là hai cảm xúc tiêu biểu nhất ở thời điểm hiện tại. Chia sẻ về cảm xúc khi biết điểm, một thí sinh K.L xúc động vì những nỗ lực đã được đền đáp xứng đáng: “Sau hơn 3 năm cố gắng cũng nhận về thứ mình muốn có. Thế nhưng, lại tiếc cho một số người bạn không đạt kết quả tốt dù học rất giỏi”. Trong khi đó, một số thí sinh lại buồn bã vì điểm thấp hơn kỳ vọng.