Tuyển tập những mẫu nhà tiền chế đẹp nhất năm 2020

Nhà thép tiền chế ngày càng được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực công nghiệp và dân dụng như nhà xưởng, nhà kho, nhà trưng bày, siêu thị, bệnh viện, trường học… Điều này đã khiến rất nhiều chủ đầu tư tìm hiểu về nhà khung thép tiền chế và các mẫu nhà thép tiền chế đẹp nhất. Đừng bỏ lỡ tìm hiểu trong bài viết này nhé!

0
144

1. Nhà thép tiền chế là gì?

Nhà thép tiền chế là loại công trình được lắp dựng đồng bộ dựa trên kết cấu thép được thiết kế, tổ hợp, gia công sẵn dựa trên bản thiết kế chỉ định sẵn. Loại hình xây dựng này trở thành phương pháp xây dựng tối ưu cho công trình thuộc lĩnh vực công nghiệp và dân dụng.

Từ quá trình sản xuất kết cấu thép đến một dự án được hoàn chỉnh sẽ diễn ra theo 3 giai đoạn là: Thiết kế > Gia công > Lắp dựng tại công trình. 3 Giai đoạn này diễn ra chặt chẽ, kiểm tra và quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm có một sản phẩm đầu ra có chất lượng tốt nhất. 

Kết cấu thép là cấu trúc kim loại được hình thành từ cấu kiện thép liên kết với nhau đề truyền tải và chịu lực. Ưu điểm của kết cấu thép là cường độ chịu lực cao, kết cấu vô cùng chắc chắn. Do đó đòi hỏi ít nguyên vật liệu hơn so với các cấu cấu truyền thống khác như kết cấu gỗ hay kết cấu bê tông cốt thép.

Cấu kiện thép là loại vật liệu xây dựng thép được chế tạo với hình dạng và thành phần hóa học riêng để phù hợp với yêu cầu kỹ thuật từng dự án. Cấu kiện thép có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau như ống tròn, hình hộp, hình H, hình I… Vậy nên các kiến trúc sư thường kết hợp nhiều dạng hình học khác nhau để thể hiện ý tưởng độc đáo khác nhau, làm cho tính ứng dụng của kết cấu thép ngày càng rộng rãi ở trong cuộc sống. 

2. Nhà thép tiền chế được ứng dụng từ khi nào?

Nhà thép tiền chế là hình công trình xây dựng hiện đại, chỉ với gần 200 năm ngắn ngủi nhưng tốc độ phát triển của vật liệu thép cùng nhà thép tiền chế lại khiến cho người ta kinh ngạc, đặt ra một dấu ấn kiến trúc to lớn cho con người.

Ứng dụng đầu tiên của nhà thép tiền chế được ghi nhận vào cuối thế kỷ XIX bởi kiến trúc sư xây dựng hàng đầu tại Chicago, Paris, London… Đây là thời điểm họ đang tìm kiếm một giải pháp cho sự nứt vỡ nghiêm trọng của công trình xây dựng bằng gạch, đá. Và nhà thép tiền chế là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho phương thức xây dựng truyền thống vốn tốn kém và gây gián đoạn này. 

Nhà thép tiền chế có bước chuyển mình mạnh mẽ vào đầu thế kỷ XX, lúc này công nghiệp luyện kim ở trên thế giới phát triển đã tạo ra một lượng thép dồi dào cung cấp ra thị trường. Vì vậy mà công trình thép tiền chế ngày càng được ứng dụng phổ biến trên thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. 

Vào giai đoạn này, việt Nam đang là thuộc địa của Pháp ở Đông Dương đã tiến hành khởi công xây dựng công trình sử dụng kết cấu thép như nhà máy, xe lửa, nhà máy đóng tàu, Rạp chiếu bóng, Nhà Hát lớn… 

Các mẫu nhà tiền chế được ứng dụng rộng rãi trên khắp thế giới từ giữa thế kỷ XX. Hiện nay, Việt Nam cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng và cho ra đời mẫu nhà tiền chế đẹp

Trong đó, SEICO GROUP với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế & thi công nhà khung thép sở hữu một đội ngũ kiến trúc sư trình độ tay nghề cao đã đưa ra nhiều mẫu nhà tiền chế độc đáo, đa dạng phù hợp với mong muốn của chủ đầu tư. Điển hình như:

Mẫu nhà thép tiền chế đẹp với những đường nét khỏe khoắn, hiện đại. Đồng thời công trình nổi bật với màu trắng từ tôn giúp việc chống nắng hiệu quả hơn.
Thiết kế công trình luôn được cân đối với mảnh đất, hệ thống công trình phụ làm thêm thuận lợi cho việc sản xuất.
Nhà thép tiền chế công nghiệp thường có diện tích rộng rãi nên có thể lắp đặt các dây chuyền sản xuất lớn, đồng thời vẫn đảm bảo được việc di chuyển dễ dàng.
Việc thiết kế mái sẽ giúp việc thoát nước hiệu quả, các ô cửa sổ giúp việc thu ánh sáng, thông gió tốt hơn.
Nhà thép tiền chế được tạo thành từ sự thanh mảnh của thép, đường nét uốn lượn của lớp sóng tôn để tạo điểm nhấn.
Mẫu nhà tiền chế đẹp mang thiết kế mới mẻ, sang trọng và độc đáo đã thổi một nét mới vào kiến trúc công nghiệp hiện đại.


Trên đây là những mẫu nhà tiền chế đẹp mà chúng tôi muốn gửi đến quý nhà đầu tư. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp khách hàng có thêm những lựa chọn phù hợp cho “căn cứ địa” của mình trong tương lai.