Phim Bố Già của Trấn Thành đại diện Việt Nam dự Oscar 2022

Tác phẩm điện ảnh đầu tay của MC Trấn Thành sẽ được chọn đại diện cho Việt Nam dự thi Oscar 2022.

0
301

Tác phẩm điện ảnh đầu tay của MC Trấn Thành sẽ được chọn đại diện cho Việt Nam dự thi Oscar 2022.

Phim Bố Già của Trấn Thành đã lập kỷ lục về doanh thu.

Theo thông tin từ tờ Vietnamnet, đại diện Cục Điện ảnh cho biết, phim Bố Già của Trấn Thành đã được chọn là đại diện Việt Nam gửi tranh vòng sơ loại hạng mục Phim quốc tế hay nhất ở Oscar năm tới.

Được biết, bộ phim Bố Già sẽ tranh giải với tên tiếng anh là Dad, I’m Sorry. Cũng cần nói thêm là, việc giành được 1 trong 5 suất đề cử chính thức trong số 93 phim được gửi dự tranh hạng mục này là vô cùng khó khăn. Đây cũng là năm đầu tiên có lượng phim cao kỷ lục được các nước gửi đi Oscar. Trên thực tế chưa có một bộ phim Việt nào có được vinh dự này trong các lần gửi đi tranh đề cử trước đây.

Trấn Thành gặt hái được rất nhiều thành công với phim Bố Già.

Tác phẩm điện này này là một sản phẩm đầu tay do Trấn Thành viết kịch bản, đạo diễn và đóng chính. Trước đó, Bố Già từng lập kỷ lục doanh thu với hơn 420 tỷ đồng cho đến thời điểm này dù chi phí sản xuất chỉ khoảng 23 tỷ đồng.

Trong Liên hoan phim Việt Nam 2021 tại Huế, bộ phim này đã đạt 4 giải thưởng lớn. Đó là các giải thưởng như Bông sen bạc, Kịch bản hay nhất, Nam chính (Tuấn Trần) và Nữ phụ (Ngân Chi) xuất sắc nhất. Về phía mình, bạn thấy như thế nào về việc bộ phim nói trên của Trấn Thành đại diện Việt Nam đi dự thi  Oscar 2022, hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé!

Nguồn: Tổng hợp