Đại diện Trung Quốc gây tranh cãi khi diện áo dài Việt Nam tại Miss Earth 2020

Vụ việc đại diện của Trung Quốc diện trang phục có nhiều điểm giống với áo dài Việt Nam trong phần thi tài năng tại Miss Earth 2020 đang gây xôn xao dư luận.

0
147

Vào tối ngày 14/10, BTC cuộc thi Miss Earth 2020 (Hoa hậu Trái đất) đã đăng tải clip có thời lượng một giờ về phần thi tài năng của các thí sinh năm nay. Trong phần thi Tài năng Khiêu vũ dành cho thí sinh thuộc khu vực châu Á – châu Đại Dương, thí sinh Jie Ding – đại diện của Trung Quốc đã thể hiện một điệu múa quạt trên nền nhạc đất nước mình. Câu chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu thí sinh Jie Ding không diện một mẫu trang phục có nhiều điểm giống với áo dài Việt Nam.

Đại diện của Trung Quốc gây tranh cãi khi diện áo dài Việt Nam tại Miss Earth 2020. Ảnh: Internet.

Hiện vẫn, chưa có thông tin chính thức về bộ trang phục này của thí sinh Jie Ding trên website của Ban tổ chức. Tuy nhiên, nhiều khán giả Việt Nam đang rất phẫn nộ về vụ việc. Trước đó, cộng đồng mạng Việt Nam cũng từng xôn xao khi một nhà thiết kế Trung Quốc ra mắt bộ sưu tập đến từ thương hiệu Ne Tiger tại Tuần lễ Thời trang Trung Quốc Xuân – Hè 2019 vào tháng 10/2018. Điều đáng nói là các trang phục này đều có thiết kế rất giống với áo dài truyền thống.

Thiết kế của thương hiệu Ne Tiger gây chú ý khi sở hữu nhiều điểm tương đồng với áo dài Việt Nam. Ảnh: Internet.

Miss Earth 2020 (Hoa hậu Trái đất) diễn ra theo hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Các phần thi phụ như thuyết trình, tài năng, trang phục dạ hội, truyền thống… đã được bắt đầu từ ngày 12/10. Đại diện Việt Nam ở cuộc thi này là người đẹp Thái Thị Hoa sinh năm 1994 đến từ Gia Lai. Cô từng tham dự Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam, trở thành Á hậu 2 cuộc thi Miss Vietnam Universe Ambassador và Top 10 cuộc thi Global Asian Model World.