Chàng trai “không chân” trở thành đại sứ đặc biệt của World Cup 2022

Chàng trai “không chân” Ghanim al Muftah xuất hiện trong lễ khai mạc World Cup 2022 vào tối ngày 20/11 đã truyền cảm hứng đặc biệt cho nhiều người.

0
194

Sau 4 năm, World Cup 2022 đã chính thức diễn ra với lễ khai mạc vô cùng hoành tráng, đẹp mắt và mãn nhĩ. Bên cạnh những ngương mặt nổi tiếng, khoảnh khắc “chàng trai không chân” xuất hiện bên cạnh nam diễn viên gạo cội Morgan Freeman đã để lại ấn tượng đặc biệt với công chúng trên toàn thế giới. Được biết, cả hai là đại sứ đặc biệt của giải đấu lần này.

Chàng trai “không chân” ấy tên là Ghanim al Muftah (sinh năm 2002, người Qatar). Cũng giống như người em sinh đôi của mình, chàng trai này mắc căn bệnh hiếm gặp khiến cho phần thân dưới của cả hai không thể phát triển.

Mặc dù có cơ thể không hoàn hảo, nhưng Ghanim al Muftah và em của mình là những viên ngọc quý của bố mẹ. Nói với The Epoch Times, mẹ của họ chia sẻ: “Tôi sẽ là chân trái và chồng tôi sẽ là chân phải của con”.

Dù không có phần thân dưới nhưng Ghanim al Muftah có tình yêu đặc biệt đối với thể thao. Anh yêu thích bóng đá, lặn biển, trượt ván, leo núi… Ước mơ của Ghanim là trở thành một vận động viên thể thao chuyên nghiệp, anh chàng hy vọng bản thân sẽ trở thành VĐV Paralympic trong tương lai. Chính nghị lực phi thường của chàng trai ấy đã giúp anh trở thành đại sứ của FIFA World Cup 2022.

Tại Qatar, Ghanim rất nổi tiếng trên MXH. Anh sở hữu trang cá nhân hơn 3 triệu người theo dõi trên các nền tàng. Trên tất cả, chàng thanh niên này muốn cho tất cả mọi người thấy được cuộc sống của người không có chân có thể trọn vẹn và đáng giá đến như thế nào.

Mặc dù hiện tại đang là sinh viên với ước mơ là trở thành nhà ngoại giao nhưng Ghanim đã là một người kinh doanh thành công. Anh đang là giám đốc doanh nghiệp riêng, chuyên sản xuất kem với 6 chi nhánh ở Qatar và định hướng mở rộng ra nhiều quốc gia vùng vịnh.
Việc không có thân dưới đã ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống của chàng trai trẻ này. Hàng năm, Ghanim vẫn bay đến châu Âu để phẫu thuật, đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Về phía mình, bạn nghĩ sao về những câu chuyện trên? Hãy chia sẻ bằng cách để lại bình luận ngay bên dưới nhé.

Nguồn: Tổng hợp